hihi5

Loại hình kinh doanh đồ uống và thứ ăn nhanh đang ngày càng phát triển. Không ít các bạn trẻ lựa chọn mô hình kinh doanh quán cafe cho ý tưởng khởi nghiệp của mình. Trong đó kinh doanh cà phê checkin cho khách du lịch vãng lai đang hot nhất hiện nay. Muốn gây chú ý đến thực khách thì điều đầu tiên cần chú ý đến đó chính là “ngoại hình” của quán. View đẹp, uống ngon là điều mà thực khách tìm kiếm, tuy vậy vẫn có rất nhiều quán “rụng” khi hoạt đọng 1 vài tháng vì không còn khách. Dưới đây là 3 yếu tố tưởng chừng ai cũng nghĩ đến những lại là nguyên nhân khiến bạn thất bại trong mô hình này.

KHÔNG CÓ SỰ CHUẨN BỊ, CỐ CHẠY THEO TRÀO LƯU

hoho5

Hiện nay có rất nhiều hướng kinh doanh quán cafe theo trào lưu “mọc lên” như nấm sau mưa. Nhưng thời gian tồn tại của các quán này không được lâu bởi không gây ấn tượng với khách hàng, không có định hướng kinh doanh, không khác biệt, không biết cách quảng bá, PR cho quán. Chủ quán không xác định được mục đích kinh doanh của quán. Theo trào lưu không phải là không đúng mà trong trào lưu chung bạn phải tạo được định hướng riêng, màu sắc riêng cho quán cafe của mình. Bạn cần xác định được định hướng, mục đích mà quán mang lại cho khách hàng, trải nghiệm khách hàng.

MẶT BẰNG ĐẮC ĐỊA, VỊ TRÍ VÀNG, VIEW ĐA DẠNG…

bbaadb58ec9d1ec3478c

Tùy theo đối tượng của quán hướng đến mà bạn lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Ví dụ nếu bạn kinh doanh quán cafe Take away hay cafe bình dân thì đối tượng chủ yếu là những người bận rộn, dân văn phòng, học sinh – sinh viên,… Mặt bằng không cần phải quá rộng nhưng phải gần khu dân cư, trường học hay các khu công nghiệp – văn phòng.

Ngược lại, khách của bạn là dân du lịch, có nhiều thời gian vậy quán của bạn phải đẹp, view độc, phong cảnh, nội thất bắt mắt, khác biệt, phong cách riêng biệt từng ngõ ngách, dịch vụ phải tốt… Khách du lịch có rất nhiều sự lựa chọn để quyết định đến một quán cà phê checkin, vì vậy bạn phải tìm ra lý do để khách đến với quán của bạn.

CHẤT LƯỢNG THỨC UỐNG

hehe5

An toàn vệ sinh thực phẩm là điều mà mọi khách hàng lưu ý đến khi đến một địa điểm ăn uống nào đó. Đồ uống sạch, ngon thì cho dù giá thành có hơi cao một chút thì vẫn thu hút được khách hàng ghé thăm. Bên cạnh đó việc thực hiện 1 menu ngon cũng giúp tạo được ấn tượng mạnh mẽ, thúc đẩy nhu cầu chia sẻ với mọi người giúp quán của bạn được PR miễn phí.

3 yếu tố trên có giúp bạn được phần nào trong việc kinh doanh cà phê checkin, hãy cho chúng tôi biết nhé.

– Erich Nguyen